top of page

Giá vàng lập đỉnh 7 năm sau cảnh báo của Fed

Exness VietnamGiá vàng đã tăng lên mức cao nhất trong hơn bảy năm sau khi Cục Dự trữ Liên bang cho biết giá cổ phiếu và tài sản có thể bị ảnh hưởng đáng kể từ đại dịch coronavirus, và cảnh báo quá trình phục hồi kinh tế có thể kéo dài đến cuối năm sau.




Giá vàng đã tăng lên mức cao nhất trong hơn bảy năm sau khi Cục Dự trữ Liên bang cho biết giá cổ phiếu và tài sản có thể bị ảnh hưởng đáng kể từ đại dịch coronavirus, và cảnh báo quá trình phục hồi kinh tế có thể kéo dài đến cuối năm sau.


Bất động sản thương mại có thể là một trong những ngành bị ảnh hưởng nặng nề nhất nếu khủng hoảng sức khỏe ngày càng nghiêm trọng, Fed cho biết trong báo cáo ổn định tài chính công bố hai năm một lần vào thứ Sáu tuần trước. Chủ tịch Jerome Powell nói trong một cuộc phỏng vấn riêng với CBS rằng sự phục hồi hoàn toàn của nền kinh tế Hoa Kỳ có thể kéo dài đến năm 2021 và phụ thuộc vào quá trình nghiên cứu vắc-xin.


Giá vàng vật chất đã tăng 16% trong năm nay khi sự lây lan của virus kìm hãm tăng trưởng kinh tế, khiến chính phủ và ngân hàng trung ương các nước không ngưng cung cấp những biện pháp chính sách để kích thích tăng trưởng. Giá vàng tiếp tục được củng cố một phần là do những đồn đoán gần đây về việc Fed có thể phải thi hành chính sách lãi suất âm, trong khi đó lượng nắm giữ trong các quỹ giao dịch trao đổi đang ở mức cao kỷ lục.


Giá vàng giao ngay đã tăng 0.9% lên 1760.14 USD/ounce, mức cao nhất kể từ tháng 10 năm 2012 và được giao dịch ở mức 1758.72 USD lúc 8:07 sáng tại Singapore.



Ông Gavin Wendt, nhà phân tích cao cấp tại MineLife Pty cho biết tồn tại khả năng rằng không thể điều chế được vắc-xin để kiểm soát dịch bệnh. Quá trình phục hồi có thể sẽ khó khăn hơi nhiều so với dự đoán từ phía những người lạc quan, giá vàng khi đó sẽ tiếp tục nhận được hỗ trợ bởi các chính sách kích thích và cứu trợ liên tục được tung ra.


Giá vàng tăng trong sáng thứ hai có thể được giải thích bởi dữ liệu công bố vào ngày thứ Sáu cho thấy rõ ràng dịch bệnh đã ảnh hưởng tới kinh tế toàn cầu khủng khiếp như thế nào. Doanh số bán lẻ và sản lượng nhà máy của Hoa Kỳ trong tháng Tư đã ghi nhận mức giảm chưa từng có.


Thị trường các kim loại quý khác, bạc ghi nhận mức tăng 3%, bạch kim tăng hơn 3%, và palladium tăng 1.2%.

0 views

Commentaires


bottom of page